Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Powered by Blogger

"เซรั่ม" ทางเลือกใหม่เพื่อผิวขาว


เมื่อผิวต้องสัมผัสกับแสงแดดอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดผิวคล้ำเสียที่สะสมลึกทำให้ปัจจุบันการใช้ whitening lotion อาจจะไม่เพียงพอ ทำให้ชื่ของ "เซรั่ม" ได้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปว่าเป็นทางเลือกใหม่ในการฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสียสะสม

เนื่องจาก whitening lotion ที่ใช้อยู่อาจซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ไม่พอเพียง จึงทำให้ผิวยังคงคล้ำเสียอยู่ ซึ่งจะต่างกับการบำรุงผิวด้วยเซรั่ม ( Serum) เนื่องจากเซรั่มจะเป็นโมเลกุลที่เล็กกว่าโลชั่น จึงสามารถซึมซาบและฟื้นบำรุงได้ล้ำลึกถึงเซลล์ผิวได้ดีกว่า

การเลือกใช้เซรั่ม จะต้องประกอบด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ คือ มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง วิตามินซี (Vitamin C) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยยับยั้งการลำเลียงเม็ดสี ขึ้นไปบนผิวหนังทั้งยังช่วยสังเคราะห์คอลลาเจน ( Collagen ) ให้กับผิวพรรณ จึงทำให้ผิวเต่งตึง

ในเซรั่มยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากถั่วเหลือง (Soy Protein Peptide ) ซึ่งมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวคล้ำเสียได้ลึกถึงผิวแบบชั้นต่อชั้น

และในเซรั่มจะมีค่าการปกป้องแสงแดด ( Sun Protection Factor ) หรือที่เรียกว่า ค่า SPF ตั้งแต่ 15 ขึ้นไป เพื่อปกป้องผิวจากการทำร้ายจากรังสี UVA UVB ในแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ