Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Powered by Blogger

มาแต่งตัวให้ผอมเพรียวกันเถอะ

เคยสังเกตตัวเราเองมั๊ยคะ ว่าเราก็ไม่ใช่คนอ้วนแต่เวลาแต่งตัวออกจากบ้านทีไร บางวันก็มีคนทักว่าอ้วนขึ้นหรือเปล่า บางวันก็ชมว่าเราผอมหุ่นดี ซึ่งจริงๆ แล้วเราชั่งน้ำหนักทุกวันมันก็เท่าเดิมจะขึ้นลงก็ไม่เกินครึ่งกิโล แต่ทำไมหุ่นเราแต่ละวันถึงไม่เหมือนกัน เราก็พยายามค้นหาคำตอบ จนได้คำตอบมาว่าเป็นเพราะการแต่งกายแต่ละวันที่แตกต่างของเราส่งผลต่อรูปร่างของเราด้วยและได้มีปัจจัยหลายอย่างที่สามารถเอามาเป็นเคล็ดลับในการแต่งตัวแบบคร่าวๆ มาฝากคุณสาวๆ ที่อยากแต่งตัวให้หุ่นผอมเพรียว

1. เสื้อผ้าสีเข้ม โดยให้เลือกใส่ เสื้อผ้าที่มีสีเข้ม เข้าไว้ เพราะเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าการใส่ชุดสีดำนั้นจะช่วยพรางรูปร่างได้เป็นอย่างดี แต่ก่อนที่เราจะสรรหาชุดสีเข้มมาใส่ไว้เต็มตู้ ก็ขอให้สำรวจนิดนึง ว่าซีซั่นนี้เทรนเสื้อผ้าสีเข้มสีใดที่มาแรง หรือว่าให้เลือกเอาแบบกลางๆ ซึ่งสามารถจะใส่ได้ตลอดไม่ใช่ใส่ครั้งสองครั้งแล้วก็เก็บไว้ไม่ได้ใส่อีก

2. เข็มขัดเส้นโต เชื่อหรือไม่ว่าการคาดเข็มขัดเส้นโต ก็จะสามารถช่วยให้คุณดูผอมเพรียวได้ เพียงแค่คุณเปลี่ยนจากการที่เคยใช้เข็มขัดเส้นเล็กๆ มาเป็นคาดเข็มขัดเส้นโต ก็จะทำร่างของคุณให้มีมิติขึ้น แค่ขนาดต่างกัน มันก็ทำให้เรือนร่างของคุณเปลี่ยนไปในทางที่ดีได้เช่นกัน


3. รองเท้าส้นสูง เพราะรองเท้าประเภทนี้จะมีส่วนช่วยอย่างมากที่จะช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพของเรา อีกทั้งรองเท้าส้นสูงยังสามารถเลือกมาใส่ได้กับเสื้อผ้าทุกชุดอีกด้วย และข้อดีของการใส่รองเท้าส้นสูงอีกข้อหนึ่งก็คือ ทำให้ขาของคุณดูเรียวขึ้นและช่วยยกสะโพกขึ้นได้เล็กน้อย แต่ถ้าเราเป็นคนขาสั้นขอย้ำเตือนว่าอย่าเลือกรองเท้าส้นสูงที่พื้นหนาๆ จะทำให้เราดูอ้วนตันไปด้วย ควรเลือกส้นที่เรียวเล็กถึงจะทำให้ดูระหงขึ้น


4. ครีมทาผิวสีแทน คุณควรเปิดใจรับผิวสีแทนดูบ้าง แทนการเป็นสาวผิวขาวอมชมพูตลอดเวลา แล้วคุณจะรู้ว่ามันยอดเยี่ยมมากถ้าคุณอยากจะพรางส่วนเกินชิ้นยักษ์ของคุณให้พ้นจากสายตาคนอื่น เพียงแค่หาครีมทาผิวสีแทนมาทาบริเวณส่วนเกินสักนิด อย่าทาทั้งตัวเด็ดขาด ให้ทำแค่เหมือนการทำไฮไลต์ก็พอ แล้วเรือนร่างของคุณจะดูมีมิติขึ้น

5. หาจุดเด่นของตัวเอง คุณลองสำรวจจุดเด่นบนตัวคุณดู มักต้องมีซักอย่างซิคะ เมื่อเจอแล้วคุณก็เผยมันออกมาให้ดูโดดเด่นที่สุด ถ้าคุณเป็นคนที่มีขาเรียวก็ควรหาสกินนี่ (Skiny) มาใส่จะทำให้คุณดูดีขึ้นทันตาทีเดียว หรือว่าคุณเป็นคนมีหน้าอกสวย ก็ให้เลือกใส่ชุดเข้ารูปเล็กน้อยแค่นี้คุณก็โดดเด่นแล้ว เพราะเมื่อจุดเด่นของคุณเด่นชัดขึ้น แน่นอนที่สุดเลยว่าจุดด้อยทั้งหลายทั้งมวลของคุณจะจางหายไปทันที แต่ก็อย่าให้มันมากจนเกินงามล่ะ