Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Powered by Blogger

ดื่มน้ำชาช่วยป้องกันมะเร็งรังไข่


น้ำชา ถือว่าเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตของสาวๆ ไปแล้วใช่ไหม๊ล่ะคะตอนนี้ แต่ส่วนใหญ่จะทราบเพียงแค่ว่าการดื่มชาเขียวจะทำให้แก่ช้าลง จะทำให้สวยขึ้น จากที่เราจะรู้กันว่าชาเขียวจะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เพื่อชะลอการแก่ก่อนวัย แต่จริงๆ แล้วชายังมีประโยชน์อีกมากมายสำหรับผู้หญิงอย่างเรา

อย่างที่มีบอก ไว้ว่าสตรีควรจะดื่มชาไม่ว่าจะเป็นชาเขียวหรือว่าชาดำเป็นประจำทุกวัน วันละ 1–2 ถ้วย ซึ่งจะมีส่วนช่วยลดอัตราเสี่ยงการเป็นมะเร็งของรังไข่ลงได้ ประมาณ 50 % หรือว่ามากกว่านั้น

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งวอชิงตัน ของสหรัฐอเมริกา สังเกตพบจากการศึกษากับผู้หญิงทั้งหมด 2,000 คน ว่าสามารถห่างไกลจากโรคมะเร็งรังไข่ได้ตั้งร้อยละ 54 เพียงแค่ดื่มชาเขียวประจำวันละ 1-2 ถ้วย

ในขณะที่สถาบันการแพทย์สิ่ง แวดล้อมแห่งชาติ ที่กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ก็ได้ทำการศึกษาแล้วพบว่า สตรีที่ดื่มชาดำอย่างต่ำวันละ 2 ถ้วย จะช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งรังไข่ ลงไปได้เกือบร้อยละ 50

ผล จากการศึกษาของทั้งสองสถาบันนี้ ได้ยืนยันสรรพคุณของชาเขียวและชาดำในการป้องกันโรคมะเร็ง นอกเหนือจากที่เคยที่เคยทำการวิจัยแล้วพบว่า ช่วยบำรุงหัวใจ สมองและลดปริมาณไขมันเลวในเลือดลงได้

สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบดื่มน้ำชา หลังจากได้อ่านบทความนี้แล้วคงต้องเปลี่ยนใจหันกลับมาดื่มชากันแล้วใช่ไหมล่ะคะ