Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Powered by Blogger

ระวังภัยจาก Taxi

เมื่อคุณสาวๆ ต้องใช้บริการรถ Taxi ทั้งในช่วงกลางวัน หรือยิ่งเป็นยามค่ำคืนดึกดื่นแล้วด้วยละก็ คุณจะรักษาความปลอดภัยของคุณเองได้อย่างไร
แต่ถ้าหากมีความจำเป็นจริงๆ ที่จะต้องโดยสารรถ Taxi อย่างปลอดภัยก็ต้องมีทริคกันบ้างเล็กน้อย อันตรายจะได้ไม่มาใกล้ตัว


1. ควรใช้บริการรถ Taxi จากศูนย์บริการ เช่นเรียก 1681 จะปลอดภัยกว่า เพิ่มเงินอีกแค่ 20 บาท คุ้มค่ากับชีวิตทั้งชีวิต เพราะทางศูนย์จะมีข้อมูลเกี่ยวกับรถ แท็กซี่ ทุกคันในศูนย์ เช่น ชื่อ- ที่อยู่ของคนขับ เลขทะเบียนรถ เส้นทางและจุดหมายปลายทางต่างๆ ที่จะไปรับ- ส่ง ผู้โดยสาร และในรถแท็กซี่ ที่อยู่ในศูนย์ก็จะมีวิทยุติดตามกับศูนย์อยู่ตลอดเวลา ฉะนั้นจึงค่อนข้างไว้ใจได้มากกว่าการโบกเอาจากข้างถนน แถมถ้ามีการลืมของก็สามารถโทรเข้าไปขอความช่วงเหลือจากศูนย์ให้ติดต่อกับ Taxi ที่เราโดยสารมาได้ด้วย

2. ควรชวนคนขับคุยด้วยถ้อยคำสุภาพเพื่อสร้างความรู้สึกเป็นมิตร

3. พอขึ้นรถบอกสถานที่ให้พนักงานขับรถเสร็จ ก็ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาโทรหาเพื่อน ญาติ พี่น้อง ใครก็ได้ครับแล้วก็แจ้งให้เค้าทราบว่าตอนนี้นะขึ้นรถ Taxi จากที่ไหนจะไปที่ไหน ตอนนี้ถึงไหนแล้ว ทะเบียนรถอะไร คนขับชื่ออะไร ให้เค้ารู้ไว้ก่อน และต้องพูดให้คนขับได้ยินด้วยนะ ให้เค้ารู้นะว่าเนี่ยมีคนรู้ว่าเราขึ้นรถมากับเค้าแล้วนะไม่ใช่จะลากไปทำอะไรแล้วไม่มีใครรู้

4. หากทำทุกวิธีข้างต้นหมดแล้ว คนขับก็ยังดูท่าทางไม่น่าไว้วางใจ ก็แกล้งเล่นละครบทนี้ไปเลย ว่าลืมซื้อของ รบกวนให้จอดตรงร้านค้าใกล้ๆ พอรถจอดก็รีบจ่ายเงินแล้วก็ลงรถไปเลย

5. ถ้าหากมีการดื่มเครื่องดื่มของมึนเมารู้สึกมึนงงพาลจะหลับเสียให้ได้ ขอแนะนำว่าอย่าเรียกรถ Taxi กลับบ้านเด็ดขาด ให้โทรเรียกคนที่บ้านหรือเพื่อนสนิทออกมารับจะปลอดภัยกว่าแน่นอน