Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Powered by Blogger

เคล็ดลับ 4 ข้อเพื่อขาสวย















คุณสาวๆ รู้หรือไม่ว่าการที่เรานั่งเป็นเวลานาน ๆ นั้น จะทำให้เส้นเลือดที่ไหลลงมาหล่อเลี้ยงขา ไม่สามารถไหลเวียนกลับขึ้นสู่หัวใจได้สะดวก จึงส่งผลให้เกิดหลอดเลือดขาโป่งพอง หรือขดขอด จนไปดันเซลล์และอวัยวะส่วนอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง จึงทำให้เรารู้สึกปวดเมื่อยขา และขาจะบวมขึ้น ถ้าเราไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงการนั่งทำงานได้ละก็ เราต้องมาดูเคล็ดลับที่สามารถแก้อาการเส้นเลือดขอด สำหรับสาวๆ ออฟฟิศกันเลยค่ะ

1. อย่านั่งนานเกินไป ในระหว่างการนั่งทำงาน เราควรมีการเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง หรือควรจะลุกเดินไปไหนมาไหน เพื่อเป็นการยืดเส้นยืดสายบ้าง เช่น อาจจะลุกไปหยิบแฟ้มงาน แทนที่จะรีบกลับมานั่งอ่านที่โต๊ะ ก็อาจจะเปิดอ่านไปด้วยแล้วเดินไปมารอบๆ โต๊ะทำงานบ้างก็ได้ หรือระหว่างที่ยืนรอหน้าเครื่องถ่ายเอกสาร ก็อาจจะบริหารเท้าด้วยท่าง่ายไปด้วย ถ้าพยายามทำทุกๆ ชั่วโมงก็สามารถช่วยแก้ปัญหาได้บ้าง

2. ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2.7 ลิตร
น้ำ เป็นส่วนประกอบ 2 ใน 3 หรือประมาณ 70% ของร่างกาย ซึ่งถือว่ามีความสำคัญมาก ทั้งเลือดและน้ำย่อย ก็มีน้ำเป็นส่วนประกอบ ปกติร่างกายเราจะสูญเสียน้ำประมาณ 10 ถ้วยหรือ2.5 ลิตรทางเหงื่อ ลมหายใจและการขับถ่าย ดังนั้นเราต้องดื่มน้ำในปริมาณมากก็เพื่อป้องกันไม่ให้เลือดในร่างกายเข้มข้นเกินไปจนไหลเวียนไม่สะดวก ทั้งนี้ในปริมาณ 2.7 ลิตรของน้ำที่ดื่มต่อวัน อาจเป็นน้ำผลไม้ น้ำผักสมุนไพร น้ำนม หรือน้ำซุปก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นน้ำเปล่าอย่างเดียว แต่ก็ไม่ควรเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน หรือแอลกอฮอล์อยู่ด้วย เพราะเครื่องดื่มดังกล่าวจะยิ่งทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำมากขึ้น

3. ควรนอนตัวตรง
ในเวลานอนพักผ่อน หรือว่าในเวลานอนหลับ ควรนอนในท่าที่ถูกต้อง ไม่นอนขดตัวหรือว่านอนงอคุดคู้ ควรนอนปล่อยขาให้เหยียดตรง

4 หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อรัดติ้ว
สำหรับสาว ๆ ที่ชอบใส่เสื้อตัวเล็ก ๆ เพื่อรัดทรวดทรงให้เห็นสัดส่วนได้ชัดเจน จนเนื้อปลิ้นออกมา ก็ควรเปลี่ยนการแต่งตัวซะใหม่ เพราะการสวมใส่เสื้อผ้าที่รัดติ้วเกินไปนั้น จะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก รวมไปถึงการรัดเข็มขัดแน่จนเกินไปด้วย