Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Powered by Blogger

ป้องกันการเกิดรังแค

สำหรับใครๆที่ชอบใส่เสื้อสีเข้มแล้วสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงอีกอย่างหนึ่งก็คือรังแค เพราะถ้าเกิดเป็นรังแคแล้วรับรองว่าหมดสวยแน่นอน ต่อให้จะแต่งหน้าสวย ใส่เสื้อแบรนด์เนม ผมยาวสลวย แค่เป็นรังแคอย่างเดียว ก็ตกม้าตายได้เหมือนกัน ใครที่ไม่อยากให้ผมมีรังแค วันนี้มีวิธีหลีกเลี่ยงการเกิดของรังแคมาบอก

- สระผมด้วยน้ำเย็น จะช่วยให้หนังศีรษะไม่แห้งและลอกเป็นขุย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดรังแค ยังทำให้ผมดูนุ่มสลวย เงางามอีกต่างหาก

- หลีกเลี่ยงแสงแดดที่จัด เพราะแสงแดดตัวการสำคัญที่ทำลายเส้นผมและหนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะแห้ง เส้นผมชี้ฟู ขาดน้ำหนัก และไม่เงางาม

- นวดบำบัดขจัดรังแค ทุกครั้งที่สระผมควรนวดศีรษะเบา ๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยผ่อนคลายความเครียดแล้ว ยังสามารถขจัดเซลล์หนังศีรษะที่ตายให้หลุดลอกได้ง่ายขึ้น

- เลือกยาสระผมให้เหมาะสม ควรใช้ยาสระผมที่ช่วยขจัดรังแคอย่างสม่ำเสมอ และควรล้างแชมพูให้สะอาดทุกครั้งหลังสระผม เพื่อขจัดสารเคมีที่ตกค้างบนหนังศีรษะ

- รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ควรรับประทานอาหารที่มีส่วนประกอบของธาตุสังกะสี วิตามินบี ซี และอี อยู่เสมอ เพื่อใช้ในการบำรุงหนังศีรษะ