Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Powered by Blogger

ลูบไล้ครีมเพื่อผิวสวยใส

สวัสดีค่ะชาว I Woman ที่รัก วันนี้มีเรื่องความงามมาฝากกันอีกแล้วค่ะ สำหรับสาวๆ ที่อยากมีหน้าสวยใส และคิดว่าสาวๆ แต่ละคนคงจะสรรหาผลิตภัณท์ความงามมาบำรุงผิวหลากหลายรูปแบบ แต่น้อยคนนักที่จะรู้จักครีมแต่ละชนิดอย่างถ่องแท้ ฉะนั้นเรื่องที่จะเอามาฝากวันนี้ก็เพื่อที่สาวๆ จะได้ทำความรู้จักกับครีมชนิดต่างๆ ที่ใช้กันอยู่เป็นประจำกันไงละคะ

1. ครีมมอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer)
เป็นครีมบำรุงผิวหน้า ที่สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ถ้าจะให้ดีควรใช้เฉพาะกลางวัน โดยแต้มเนื้อครีมให้ทั่วใบหน้าแล้วใช้มือไล้เพียงบางๆ ก่อนที่จะลงมือแต่งหน้า

2.อายครีม (Eye Cream)

เป็นครีมที่ใช้บำรุงผิวรอบๆ ดวงตา ซึ่งเป็นส่วนที่บอบบางที่สุด อายครีม จึงเป็นครีมที่มีความบางเบาเป็นพิเศษ เพื่อผิวบริเวณนี้โดยเฉพาะ เพราะผิวรอบดวงตา มักจะบอบบาง และแพ้ได้ง่าย

3.ครีมรองพื้น (Foundation Cream)

ครีมตัวนี้ไม่ได้เป็นตัวช่วยบำรุงผิวหน้าแต่อย่างใด เพียงแต่จะช่วยกลบเกลื่อนริ้วรอยต่างๆ และจุดด่างดำบนใบหน้า ทำให้หน้าเรียบเนียน และจะเป็นตัวช่วยยึดติดกับแป้ง ทำให้เมื่อทาแป้งแล้ว นอกจากผิวจะดูเรียบเนียนสวยใสยังทำให้แป้งติดทนนานอีกด้วย สำหรับครีมรองพื้นนี้จะมีทั้งแบบชนิดครีม ชนิดน้ำ หรือชนิดโฟม แล้วแต่จะเลือกใช้ให้ตามความถนัดและตามลักษณะผิว

4.ครีมกันแดด (Sunscreen)

เป็นครีมที่ใช้ทาเพื่อป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผิวหมองคล้ำ แห้งกร้าน กระตุ้นการเกิดฝ้าและกระ รวมถึงโรคมะเร็งผิวหนัง ครีมกันแดดจะสามารถช่วยปกป้องผิวให้พ้นาจากการทำลายของแสงแดด ครีมแต่ละชนิดจะมีส่วนผสมสารป้องกันรังสี UV อยู่แล้ว เพียงแต่เราสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมกับสภาพแสงที่เราจะได้รับโดยจะมีค่า SPF เป็นตัวบอกว่าครีมแต่ละชนิดสามารถจะปกป้องแสงได้ขนาดไหนนี้ไว้แล้ว

5.ครีมล้างหน้า (Cleansing Cream)

สำหรับสาวที่ชอบแต่งหน้าเป็นประจำ การล้างหน้าที่มีเครื่องสำอางอยู่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การจะใช้สบู่เพียงอย่างเดียวก็ไม่สามารถล้างเครื่องสำอางที่เกาะติดแน่นทนนานเพื่อความงามตลอดวันนั้นโดยง่าย เพราะเครื่องสำอางบางชนิดจะผสมสารกันน้ำอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นครีมล้างหน้าจึงมีบทบาทสำคัญมากเพราะสามารถล้างเครื่องสำอางได้หมดจด ซึ่งครีมล้างหน้าก็จะมีอยู่หลายชนิด บางชนิดที่มีราคาสูงหลังจากเช็ดครีมด้วยสำลีหรือกระดาษเนื้อนุ่มแล้วก็ล้างน้ำธรรมดาได้เลยแต่ครีมบางชนิดเมื่อเช็ดออกแล้วต้องล้างด้วยสบู่หรือโฟมอีกครั้ง หน้าจึงสะอาดสะอ้านดังเดิม

6.ไนท์ครีม (Night Cream)

เป็นครีมที่ใช้ทาหน้าเพื่อบำรุงผิวระหว่างนอนหลับพักกผ่อนตลอดคืน ไนท์ครีมมักมีความเหนียวข้น และมีความมัน ทั้งนี้ก็เพื่อปกป้องดูแลผิวให้ชุ่มชื้นสดใสจนถึงเช้าวันใหม่

7.บอดี้ครีม (Body Cream)

เป็นครีมทาตัว ซึ่งจะช่วยให้ผิวหนังดูสดใสขึ้น ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ลดการสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงผิว ทำให้ผิวที่เป็นขุยขาวๆ หายไป บอดี้ครีมใช้ทาหลังอาบน้ำ เช็ดตัวให้แห้งแล้วทา ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

8.แฮนครีม (Hand Cream)

เป็นครีมสำหรับทาบำรุงมือ เพื่อช่วยให้ผิวบริเวณมือไม่เหี่ยวย่นเพราะมือเป็นส่วนที่สัมผัสกับความร้อนและเย็นมากที่สุดการล้างมือทุกครั้งทำให้สูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงผิว มือจะแห้งหยาบกร้าน โดยครีมตัวนี้จะทาหลังการล้างมือทุกครั้ง หรือทาระหว่างวันก็ได้

บรรดาครีมต่างๆ ที่กล่าวมาแล้วนี้ ก็เป็นครีมที่ คุณสาวๆ ส่วนใหญ่จะรู้จักและเคยใช้หรือใช้อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีครีมอีกหลากหลายชนิด อันได้แก่ ครีมขัดหน้า ครีมนวดหน้า ครีมพอกหน้า ครีมลอกหน้า เป็นต้น แต่ครีมเหล่านี้ เราควรจะให้ผู้เชี่ยวชาญตามสถาบันความงามเป็นผู้ดูแลให้เราน่าจะดีกว่านะคะ ถ้าเราใช้สุ่มสี่สุ่มห้าไป ก็อาจจะเป็นอันตรายต่อผิวของเราเองได้