Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Powered by Blogger

ไดร์ผมตรงสวยด้วยตัวเอง


สำหรับสาวๆ ที่ไว้ผมยาว ก่อนจะออกจากบ้านแต่ละครั้งจะต้องพิถีวพิถันอย่างมากกว่าจะออกบ้านได้ ผมตรงจะสวยได้นั้น เส้นผมต้องได้รับการดูแลอย่างดีเสียก่อน เพราะผมตรงจะสังเกตเห็นข้อบกพร่องของเส้นผมได้ค่อนข้างชัด ส่วนขั้นตอนการเซ็ตผมก็สำคัญไม่น้อย ถ้าเราไม่รู้วิธีแต่อยากสวยก็จำเป็นต้องเสียทรัพย์ไปให้กับร้านทำผมไปให้เค้าหนีบไปให้เค้าไดร์ ถ้าไม่อยากเปลืองตังค์ ก็ลองมาดูวิธีการเซ็ตผมอย่างมืออาชีพกันดีกว่าค่ะ

1. หลังสระผมแล้ว เช็ดผมให้แห้ง แล้วใช้มูส หรือ Thickening Cream ลูบให้ทั่ว เพื่อเพิ่มน้ำหนักให้กับเส้นผม

2. สางผม ใช้หวีซี่ห่างๆ สางผมให้ทั่ว จะช่วยให้ครีมที่ช่วยเพิ่มความพองตัวกระจายทั่วถึง ตั้งแต่รากจรดปลายผม

3. แบ่งผมออกเป็น 5 ส่วนเท่าๆ กัน รวบผมขึ้นมาติดกิ๊บไว้แล้วไดร์ทีละส่วน

4. แปรงแล้วเป่า แกะช่อผมออกมา แล้วสอดแปรงกลมขนาดใหญ่ลงใต้ผมส่วนนั้น ค่อยๆ ลากแปรงจากลงมาตรงๆ จากโคนถึงปลายอย่างใจเย็น โดยใช้ความร้อน และลมปานกลาง ถ้าลมแรงหรือร้อนเกินไป จะทำให้ผมแห้งฟู ไม่เรียบตรงอย่างที่ต้องการ จากนั้นจึงวางแปรงที่ด้านบน แล้วแปรงลงมา ในขณะที่เป่าให้แห้งจะช่วยเพิ่มความนุ่มสลวยให้กับเส้นผม ทำแบบเดียวกันกับเส้นผมช่ออื่นๆ จนครบ

5. แต่งทรงให้เรียบสลวย ถ้าคุณเป็นคนผมหนา ให้บีบเจลหรือครีมแต่งผม ใส่ที่ฝ่ามือ แล้วลูบเบาๆ ที่เส้นผม จะช่วยกำราบผมตั้งชี้ได้ ส่วนคนผมเส้นเล็ก เซรั่มแบบไม่มีน้ำมัน สามารถใช้ได้ดีแต่แวกซ์ หรือครีมใส่ผมที่มีความมันมากๆ จะทำให้เส้นผมลีบเยิ้ม และหมดสวยได้