Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Powered by Blogger

ข้อควรระวังการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า

“ริ้วรอย” เป็นเครื่องยืนยันประสบการชีวิตของคนเราว่าล่วงเลยมานานแค่ไหนแล้ว แต่สำหรับสาวๆ ไม่ว่าวัยจะล่วงเลยไปเท่าไหร่ ทุกคนก็ไม่ปรารถนาจะให้มันมาเยือนบนใบหน้าใช่ไหมล่ะคะ จริงๆ แล้วริ้วรอยบนใบหน้าส่วนใหญ่จะเกิดจากการแสดงความรู้สึกและพฤติกรรมของตัวคุณเอง เช่นถ้าคุณชอบหยีตาบ่อยๆ ก็จะเกิดริ้วรอยตรงหางตา ถ้าคุณชอบหัวเราะบ่อยๆ ก็จะเกิดริ้วรอยตรงร่องแก้ม ส่วนริ้วรอยบนหน้าผากก็จะเกิดจากชอบเลิกคิ้วบ่อยๆ และริ้วรอยบนลำคอ ก็บอกให้รู้ว่าคุณเป็นคนชอบนอนหมอนสูงเกินทำให้คอพับมาข้างหน้าในขณะหลับนอน ถ้าเราทำพฤติกรรมเช่นนี้อยู่บ่อยๆ ริ้วรอยก็โดนทำซ้ำๆ เรื่อยๆ แล้วจะเป็นร่องลึกขึ้น เห็นชัดขึ้น แล้วจะแก้ไขไม่ได้

ริ้วรอยหางตา
เป็นริ้วรอยเส้นบางๆ รอบๆ หางตา ที่เรียกเราเรียกกันว่าตีนกา บ่อยครั้งมักปรากฏกับคนที่ชอบหัวเราะมากๆ และเมื่อเจอแสงจ้าก็จะหยีตาก็จะทำให้เกิดริ้วรอยได้

ริ้วรอยบนเปลือกตาบน
ริ้วรอยเส้นบางๆ เกิดมาจากความแห้งมักจะเกิดขึ้นบริเวณนี้ ดังนั้น การให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนังบริเวณนี้จึงถือเป็นสิ่งสำคัญ

ริ้วรอยใต้ตา
ริ้วรอยพับย่นใต้ตา บ่อยครั้งมักปรากฏบริเวณนี้ และทำให้ใบหน้าดูโรยล้า สาเหตุหนึ่งก็เกิดจากการทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน จนทำให้ดวงตาอ่อนล้า

ริ้วรอยระหว่างเรียวคิ้ว
ริ้วรอยนี้มักจะปรากฏกับบุคคลที่นิ่วหน้าเวลาครุ่นคิด หรือเพ่งมองเกี่ยวกับอะไรบางอย่าง และทำให้สีหน้าเครียด ไม่สบายใจ เป็นสิ่งสำคัญที่จะไม่หงุดหงิด หรือมองเรื่องใดๆ ในแง่ลบ

ริ้วรอยร่องแก้ม
เป็นริ้รอยลึกแนวยาว ปรากฏเป็นแนวพาดจากข้างจมูกลงมาจนถึงมุมปาก และก่อให้เกิดสภาพริ้วรอยแห่งวัย การทำมุมปากตก ห้อย ทำให้ใบหน้าดูมีความไม่พึงใจ ไม่สบายใจ คุณควรใส่ใจต่อลักษณะการหย่อนคล้อยของพวงแก้ม และรอบริมฝีปาก

ริ้วรอยบนหน้าผาก

เกิดจากการแสดงออกทางสีหน้า และทำให้ใบหน้าดูมีอายุขึ้น คุณจำเป็นต้องระมัดระวัง ถ้าคุณมีนิสัยชอบทำตาโตแอ๊บแบ๊ว ระวังหน้าผากจะเป็นริ้วรอยและจะดูแก่ก่อนวัยในอนาคต

ริ้วรอยรอบคอ
รอยเส้นลึกแนวขวางปรากฏขึ้นตามวัย ริ้วรอยรอบลำคอจะบอกถึงอายุของคนเรา ถ้าคุณใช้หมอนรองศีรษะที่ทำให้คอของคุณแอ่นไปข้างหน้า นั่นอาจเป็นสาเหตุก่อให้เกิดริ้วรอยรอบคอของคุณได้ ฉะนั้นควรหาหมอนที่มีขนาดความสูงพอดีจะได้ไม่เกิดริ้วรอยบริเวณนี้