Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Powered by Blogger

วิธีสร้างความสดชื่นขึ้นทันตา

1. ออกกำลังกายเบาๆ การออกกำลังกายเพียง 10 นาที ก็สามารถเพิ่มพลังให้คุณได้ทันทีนานหนึ่งถึงสองชั่วโมงหลังจากนั้น แถมยังทำให้อารมณ์ดีขึ้นด้วย (ซึ่งดีกว่าการแทะเล็มช็อคโกแลตแทงมากนัก) หรือแค่กระโดดขึ้นลงไปมา ซึ่งไม่เพียงสนุกเท่านั้น ยังเป็นการออกกำลังกายส่วนล่างที่ดีมากวิธีหนึ่ง

2. สมองแจ่มใสด้วยมิ้นท์ กลิ่นเป๊ปเปอร์มิ้น และยูคาลิปตัสจะกระตุ้นสมองส่วนที่ทำให้เราตื่นตัว ให้เลือกแชมพูหรือครีมอาบน้ำ ที่มีส่วนผสมของกลิ่นที่ว่ามาอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อปลุกให้คุณกระฉับกระเฉงระหว่างอาบน้ำ หรือจะเลือกวิธีกระตุ้นที่เร็วกว่านั้นด้วย แผ่นฟิล์มใสดับกลิ่นปากบางยี่ห้อจะมี กลิ่นมิ้นท์ที่ให้ความรู้สึกเย็นซ่าเหมือนใส่เครื่องปรับอากาศย่อส่วนบนลิ้นเลยเชียว

3. สะสางสิ่งของ ถ้าไม่อยากให้ชีวิตรกรุงรัง ให้เริ่มสะสางลิ้นชัก จัดระเบียบโต๊ะทำงาน หรือตู้เสื้อผ้า หรือแม้แต่กระเป๋าสตางค์ของคุณ แม้วิธีนี้จะไม่มีทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์อธิบายแต่กล่าวกันว่าการจัดสภาพแวดล้อมให้เป็นระเบียบจะทำให้ตัวตนภายในของคุณเป็นระเบียบด้วย เหมือนวิธีบำบัดอย่างหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะจัดระเบียบส่วนไหน ก็ไม่มีอะไรเสียหายและการสะสางชีวิตอาจทำให้คุณตื่นตัวมากกว่ากาแฟแพงๆ ซะด้วยซ้ำ แถมยังไม่ต้องเสียตังค์อีกตากหาก

4. ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวหน้า คืนความเปล่งปลั่งให้ผิวด้วยการเพิ่มความชุ่มชื่นแบบเร่งด่วนในรูปแบบของเจลต้านริ้วรอยที่ให้ความเย็นชุ่มฉ่ำเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มมีริ้วรอยบางยี่ห้อก็จะประกอบด้วยน้ำแร่บริสุทธิ์และสารสกัดจากแพลงตอนเขตร้อน และยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญหลายตัวเพื่อเป็นอาหารของผิวโดยที่ให้ความชุ่มชื่นและสารอาหารตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงหรือไม่ คุณก็จะรู้สึกเย็นผิวเหมือนมีลมทะเลพัดผ่าน

5. งีบเติมพลัง ปิดประตูห้องทำงาน (ถ้ามี) แล้วงีบหลับที่โต๊ะทำงานสัก 15 นาที ระหว่างพักเที่ยง คุณจะตื่นขึ้นด้วยความสดชื่นอีกครั้งและพร้อมจะสู้กับโลกเชียวล่ะค่ะ กล่าวกันว่ามันจะได้ผลดีกว่าการงีบหลับนานเป็นชั่วโมงซึ่งทำให้คุณรู้สึกเหมือนต้องการนอนมากขึ้น

6. จิบน้ำมะนาวในวันร้อน ทำน้ำมะนาวให้เปรี้ยวเท่าที่สามารถดื่มได้ โดยไม่ใส่น้ำตาล ดื่มดับกระหายได้เสมอและยังช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นด้วย

7. ทำผม เชื่อหรือไม่ว่าการทำผมให้ความรู้สึกสดชื่นกว่าการแต่งหน้าเต็มยศซะอีก ถึงแม้แต่งหน้าแย่ยังไงก็ไม่สร้างความรู้สึกวันนั้นได้เลวร้ายเท่ากับการทำผมแย่ ทรงผมจะถ้าทำดีจะช่วยให้มีชีวิตชีวาให้ภาพลักษณ์ของตัวคุณเองเกือบครึ่งนึงที่มีส่วนช่วยลดอายุคุณลงไปอีกหลายปี ยังไงคุณก็ไม่จำเป็นต้องเสียค่าตัดผมเดือนละครั้งหรอก เพียงแค่รู้จักวิธีเปลี่ยนทรงผมใหม่อยู่บ่อยๆ ก็เพียงพอ แค่นี้ก็สามารถเปลี่ยนภาพลักษณ์ทั้งหมดได้

8. หาเวลาพักร้อน เก็บเงินและหาเวลาพักร้อนไปแบบที่มีทำสปาด้วย ไปเที่ยวทะเลหรือรีสอร์ท การได้เปลี่ยนบรรยากาศจะทำให้คุณรู้สึกอารมณ์ดีและเติมพลังชีวิตได้อย่างเต็มล้นกว่าอย่างอื่น ควรใช้เวลาอย่างน้อย 3-4 วัน เพื่อดื่มด่ำกับสถานที่นั้นรวมถึงบรรยากาศและวิถีชีวิตผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการกินหรือการช๊อปปิ้งก็ตาม

9. อาบน้ำใต้ฝักบัว เริ่มวันทำงานด้วยการอาบน้ำใต้ฝักบัวและชโลมเจลกลิ่นส้ม เพื่อความสดชื่นเป็นพิเศษ ถ้าเป็นไปได้ลองไปแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนของสปาสักแห่งก็น่าจะดี

10. เปลือยกายเดินไปมา อย่าพึ่งตกใจค่ะ ไม่ได้ให้คุณไปแก้ผ้าเดินในที่สาธารณะให้ใครตาเป็นกุ้งยิงกันค่ะ เพียงแค่ถอดเสื้อผ้าแล้วเดินไปมาในห้องส่วนตัวแล้วเริ่มเต้นรำเป็นจังหวะเพลงโปรด ก็จะทำร่างกายตื่นตัวและแจ่มใสขึ้นทันที