Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Powered by Blogger

เคล็ดลับสำหรับสาวหางตาตก

พูดถึงเรื่องแต่งหน้าเนี่ย ส่วนที่ยากที่สุดก็คงจะไม่พ้นเรื่องดวตาหรอก แต่จะว่าไปก็เป็นดวงตาอีกนั่นแหละที่เป้นจุดดึงดูดที่สุด สำหรับสาวๆ ที่มีตาสวยๆ ก้คงไม่ใช่เรื่องยากซักเท่าไหร่ แต่ถ้าเราเป็นคนหางตาตกล่ะ จะแต่งตายังไงให้ดูสวยขึ้นมาได้แบบง่ายๆ

ถ้าเราเป็นคนที่หางตาตก จะมีมีวิธีการแต่งหน้าที่ทำให้ดูสวย น่าสนใจโดยที่เราไม่อยากใช้อายไลเนอร์ให้มันยุ่งยาก โดยเวลาลงสีอายแชโดว์ถ้าเป็นคนที่มีดวงตาได้หรูปตามปกติก็สามารถลงอายแชโดว์ชิดขนตาไปได้หตลอดทั้งดวงตาเลย แต่สำหรับสาวๆ ที่มีหางตาตกแล้วแนะนำให้ลงอายแชโดว์ชิดขอบตาถึงแค่บริเวณที่หางตาเริ่มตกเท่านั้น ไม่ต้องลงสีตามขอบตาไปเรื่อยๆ เพราะว่าจะเป็นการเน้นที่หางตา เราต้องลงสีโดยคงระดับไว้ตรงที่เราทามาตั้งแต่ขอบตาการทำแบบนี้จะช่วยสร้างเงาให้กับดวงตาทำให้ตาดูมีมิติมากขึ้น สีที่ใช้ต้องเป็นสีที่มีน้ำหนักของเนื้อสีมา เช่น สี Smoke เป็นต้น อีดวิธีหนึ่ง แนะนำให้ใช้มาสคาร่าเป็นตัวช่วยโดยการดัดขนตาให้ตรงช่วงหางตา งอนมากกว่าตรงหัวตาเล็กน้อย เน้นให้ตรงหางตาดูหนาขึ้นกว่าตรงหัวาตาด้วยเพื่อช่วยดึงให้ตาดูโต แล้วก็จะไพ้แก้ปัญหาหางตาตกได้

ทริป
เวลาปัดมาสคาร่าเราไม่จำกัดจำนวนครั้งว่าควรจะปัดกี่ครั้ง ถ้าเราต้องการให้ขนตาดูงอน ยาวเท่าไหร่ก็ปัดมากเท่านั้น จะให้ดีก็ปัดมาสคาร่าที่เป็นตัวบำรุงขนตาก่อนปัดมาสคาร่าสี จขนตาของเราจะยาขึ้น งอนขึ้น