Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Powered by Blogger

แว็กซ์ขนใต้วงแขนให้เรียบเนียนสวยด้วยตัวเอง

เคยเห็นใต้วงแขนของดาราดังหลายๆ คนหรือเปล่าคะ แหมช่างน่าอิจฉาซะเหลือเกิน ขาวเรียบเนียนไร้ขน ส่วนตัวเราเองอยากมีใต้วงแขนสวยแบบนั้นบ้างลองมาหลายวิธีแล้วก็ไม่ได้ดั่งใจใช่มั๊ยล่ะ ขอบอกเคล็ดลับการกำจัดขนแบบถอนรากถอนโคนนี้ต้องยกให้วิธีการแว็กซ์ (Wax) รับรองว่าวิธีนี้คุณจะได้ใต้วงแขนที่ขาวไร้ขนแถมเรียบเนียนตึงกระชับ สามารถยกแขนโชว์ใต้วงแขนกันได้อย่างไม่อายใครแล้วค่ะ

ก่อนลงมือแว็กซ์ สำหรับแว็กซ์ร้อน ให้แบ่งแว็กซ์ใส่ถ้วยพลาสติก และแช่ลงไปในถ้วยที่ใส่น้ำร้อนจัด และใช้ไม้พายคนให้แว็กซ์ละลาย หรือถ้าเป็นแว็กซ์ร้อนแบบโรลออนก็สามารถใช้แว็กซ์อุ่นในไมโครเวฟได้เลย ง่ายมาก จากนั้นเรามาดูขั้นตอนของการแว็กซ์กันเลยค่ะ

1. ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นบิดหมาดๆ เช็ดใต้วงแขนให้สะอาด เพื่อให้คราบโรลออนและสิ่งสกปรกหลุดออกไปก่อนที่จะแว็กซ์

2. ใช้ไม้พายคนแว็กซ์ที่เตรียมไว้แล้วค่อยๆ ทาลงบริเวณที่จะแว็กซ์ โดยทาไปตามแนวขน(สังเกตว่า ขนขึ้นไปตามแนวไหน ให้ทาไปตามแนวนั้น ห้ามทาย้อนขนเด็ดขาด)

3. ใช้ผ้าสำหรับแว็กซ์ที่มีลักษณะคล้ายผ้าดิบ หรือกระดาษแว็กซ์สำเร็จรูป วางทับลงไปบริเวณที่ทาแว็กซ์และกดให้แนบสนิทหรือตบเบาๆ ก็ได้

4. ดึงผ้าหรือกระตุกออกอย่างรวดเร็วโดยดึงให้ย้อนแนวขนขึ้นไป (ย้ำว่าต้องดึงเร็วๆ ถ้าช้าจะทำให้เจ็บ และขนจะออกไม่หมด) ขั้นตอนนี้ควรที่จะทำให้ต่อเนื่องกับขั้นตอนที่ 3 อย่างรวดเร็วที่สุด

5. แว็กซ์เสร็จ ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นจัดๆ เช็ดแว็กซ์ที่ติดอยู่ออกให้หมด และใช้มาสก์ทาใต้วงแขนเพื่อเป็นการกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างให้หมดไปโดยทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก

6. ใช้สำลีชุบโทนเนอร์ให้ชุ่ม เช็ดใต้รักแร้อีกครั้งเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและกระชับรูขุมขนใต้วงแขนจากนั้นเราสามารถทาแป้งหรือใช้โรลออนได้ตามปกติ